Site icon กฏหมาย ศาล อัยการ ทนาย คุก

ให้ผู้เสียหายยื่นขอคุ้มครองสิทธิ! ปปง.ยึดทรัพย์อดีต ผจก.สหกรณ์ฯตร.พัทลุงแล้ว45รายการ – สำนักข่าวอิศรา

news t kritcha 2108 main

news t kritcha 2108 main

ปปง.ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ คดีทุจริตสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง 1,450 ล้าน หลังคกก.ธุรกรรมมีมติยึดอายัดทรัพย์สินอดีตผู้จัดการกับพวก 45 รายการ


สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ราชกิจจานุเบกษา วันที่ 19 ส.ค.2565 เผยแพร่ ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐานระบุว่า

ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย นางสาวสุภา สุวรรณเดชากุล
กับพวก จำนวน 45 รายการ พร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน (เก้าสิบวัน) นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559
จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้นและไม่อาจดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สินหรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่นหรือดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ การดำเนินการยื่นคาร้องดังรายละเอียดแนบท้าย ประกาศนี้

ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ดูประกาศ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/192/T_0031.PDF    

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า น.ส.สุภา สุวรรณเดชากุล อดีตผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด เกี่ยวพันกับคดีทุจริตภายในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจพัทลุง จำกัด จนเกิดความเสียหาย กว่า 1,450 ล้านบาท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ 189/2565 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 2565 ข้อหา “ลักทรัพย์ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง, ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม” ได้ที่ บริเวณลานวัดสีกัน(พุทธสยาม) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2565 (ข่าวเกี่ยวข้อง : ตำรวจ บก.ป.รวบอดีต ผจก.สหกรณ์พัทลุง ใช้เอกสารปลอมเบิกเงิน เสียหาย 1.45 พัน ล.)

Exit mobile version